ชาวชัยภูมิทุกอำเภอ ร่วมถวายอาลัย สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี
ชัยภูมิจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เปิดโอกาสให้ชาวชัยภูมิทุกหมู่เหล่า ส่งดวงแก้วสู่สรวงสวรรค์โดยที่วัดทรงศิลาพระอารามหลวง อ.เมืองชัยภูมิ ช่วงเวลา 16.00น. วันที่ 9 เมษายน 2555 นายชนะนพสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธี ถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ ทหารตำรวจ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวชัยภูมิ ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
 
จากนั้นในช่วงเวลา 22.00น. ได้ประกอบพิธี โดยติดตามการถ่ายทอดจากส่วนกลาง ก่อนเริ่มพิธีเป็นการรำฉุยฉาย จากอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ จากนั้นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ 10 ท่าน ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ และนายชนะ นพสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ประธานในพิธี ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุจำลอง
 
สำหรับพสกนิกรชาวชัยภูมิ ในต่างอำเภอ ก็มีโอกาสร่วมพิธี เช่นเดียวกับในตัวเมืองชัยภูมิ โดยที่อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จัดที่วัดป่าบ้านยาง, อำเภอภูเขียว ที่วัดป่าภูเขียว, อำเภอจัตุรัส ที่วัดศิริพงษาวาส ,อำเภอแก้งคร้อ ที่วัดชัยสามหมอ,อำเภอหนองบัวแดง ที่วัดใหม่ชัยมงคล, อำเภอบ้านแท่น ที่วัดวิเชียรธรรมมาราม,อำเภอคอนสาร ที่วัดป่าเรไร, อำเภอบ้านเขว้า ที่วัดปทุมมาวาส, อำเภอคอนสวรรค์ ที่วัดหนองบัวลอย,อำเภอบำเหน็จณรงค์ ที่วัดบูรณ์ปะโค, อำเภอเทพสถิต ที่วัดราษฎรศรัทธาธรรม, อำเภอเนินสง่า ที่วัดบึงบริบูรณ์, อำเภอภักดีชุมพล ที่วัดชัยชุมพล, อำเภอหนองบัวระเหว ที่วัดบ้านหนองบัวระเหว และ อำเภอซับใหญ่ ที่วัดพายัพซับ