ข่าวล่าสุด





อบจ.ชัยภูมิ ประชุมเพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินงานในภาพรวม ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดชัยภูมิ

วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2555 เวลา 10.30 น. ณ ห้องนิเวศรัตน์ โรงแรมเลิศนิมิตร ตำบลในเมืองอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการประชุมเพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินงานในภาพรวม ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดชัยภูมิ

ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2548 ข้อ 18 กำหนดว่า แผนพัฒนาสามปีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้จัดทำและทบทวนให้แล้วเสร็จ ภายในเดือนมิถุนายนก่อนงบประมาณประจำปี และข้อ 6 การจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องสอดคล้องกับระเบียบว่าด้วยการประสานการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2535 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 7 ) พ.ศ.2550 มาตรา 53/1 กำหนดให้จังหวัดจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด และเมื่อประกาศใช้แผนพัฒนาจังหวัดแล้ว การจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องสอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัดดังกล่าว ดังนั้นการประสานการจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น เพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัดให้เป็นไปตามแนวทางที่จังหวัดหรืออำเภอ กำหนด เนื่องจากการจัดทำกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาขององคืกรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาของแผนพัฒนาระดับต่างๆ ปัญหาความต้องการของประชาชนและวัฒนธรรมท้องถิ่นแต่ละด้านอย่างบุรณาการ และใช้เป็นกรอบในการจัดทำแผนพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

เพื่อให้การจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นไปด้วยความเรียบร้อย องค์การบริการส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยการนำของท่านมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จึงได้จัดทำโครงการประชุมเพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินงานในภาพรวม ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดชัยภูมิ ขึ้น โดยคณะกรรมการพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิจัดเวทีประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่น ระดับจังหวัด ผู้บริหารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดและประชาคมท้องถิ่น เพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินงานในภาพรวมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัด และเป็นข้อมูลในการจัดทำ "กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น"

 

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้