ชัยภูมิเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูตรพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชต

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2555 เวลา 10.00 น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าใหญ่  ตำบลท่าใหญ่ อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมินายชนะ นพสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมคณะ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการประชาชนทุกหมู่เหล่า ขอประทานพระวโรกาส น้อมเกล้าถวายพระพร เนื่องในวันคล้ายวันประสูตรพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัสมีโชติ

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารเนื่องในวันคล้ายวันประสูตรพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ จัดขึ้นในรูปแบบบูรณาการงานการบริการวิชาการเกษตรทุกสาขา ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน ฯลฯ โดยอาศัย เครื่องมืออุปกรณ์เข้าช่วยในการปฏิบัติงานให้บริการเกษตรกร ณ จุดเดียว ในรูปแบบกิจกรรมการ ให้บริกาเคลื่อนที่ เพื่อเป็นการกระตุ้นเกษตรกรให้เกิดการตื่นตัวและยอมรับนวรรตกรรมใหม่ๆตามความต้องการและเหมาะสมกับประชาชนแต่ละพื้นที่ด้วย โดยความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงสาธารณสุขในการจัดนิทรรศการ ซึ่งมีกิจกรรมพิเศษที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่เด็ก

ในวันอันเป็นมงคลนี้ คณะกรรมการโครงการคลินิกเคลื่อนที่ฯ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 29 เมษายน ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2555 โดยจังหวัด ชัยภูมิเปิดโครงการในวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2555 องค์การบริหารส่วนตำบลท่าใหญ่  ตำบลท่าใหญ่ อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ การจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารเนื่องในวันคล้ายวันประสูตรพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ในวันนี้ ภายในงานจัดให้มีคลินิกบริการแก่เกษตรกร ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืชคลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และคลินิกเกษตรอื่นๆ รวม 14 คลินิก พร้อมทั้งจัดกิจกรรมการประกวดผลผลิตทางการเกษตร (มันสำปะหลัง ฟักทอง มะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงเขียวเสวย มะม่วงฟ้าลั่น กล้วยน้ำว้า และมะพร้าวน้ำหอม) ประกวดพืชผักสวนครัวในภาชนะ ประกวดกระเช้าผัก ประกวดร้านจัดนิทรรศการและประกวดแข่งขันอาหารสุขภาพเด็ก มีเกษตรกรในเขตอำเภอหนองบัวแดงและอำเภอใกล้เคียงมารับบริการ ประมาณ 500 คน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้