โครงการค่ายวิทยาศาสตร์พื้นฐานโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2555 เวลา 10.00 น. ณ โรงเรียนเพชรวิทยาคาร สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดโครงการค่ายวิทยาศาสตร์พื้นฐานโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้โรงเรียนเพชรวิทยาคาร ได้ตระหนักถึงความสำคัญให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข ซาบซึ่ง มีเจตคคิที่ดีและเป็นการตอบสนองนโยบายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จึงเห็นสมควรที่จะจัดโครงการค่ายวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ในวันที่ 10-11 พฤษภาคม 2555 2 วัน 1 คืน โดยมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิเข้าร่วมโครงการ

วัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อให้ผู้เรียนตระหนักและเห็นความสำคัญของวิทยาศาสตร์ฃพื้นฐานเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะกระบวนการ และเจตคติทางวิทยาศาสตร์เพื่อให้ผู้เรียนมีความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ สร้างผลงานใหม่เพื่อให้ผู้เรียนมีปฏิสัมพันธ์ สามัคคี ทำงานเป็นทีม และการอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นนักเรียนโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ดังนี้ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 130 คน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 130 คนรวมผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 260 คน งบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จำนวนเงิน 80,000 บาท กิจกรรมที่จัด ฐานที่ 1 ฐานฟิสิกส์ เรื่องพลังงาน แสงและเสียง กลศาสตร์ ฐานที่ 2 ฐานเคมี เรื่องปิโตรเลียม โลกร้อน พลังงานทดแทน สารและการเปลี่ยนแปลง ฐานที่ 3 ฐานชีววิทยา เรื่องพืช สัตว์ กล้องจุลทรรศน์ ร่างกายมนุษย์ฐานที่ 4 ฐานวิทยาศาสตร์ทั่วไป (โลก ดวงดาวและอวกาศ) เรื่องการเปลี่ยนแปลงของโลก ดวงดาวและอวกาศ การทดสอบสารอาหาร

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้