ข่าวล่าสุด





สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (สบ.มจ.) ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ครั้งที่ 2/2555

วันที่ 18 พฤษภาคม 2555 เวลา 10.00 น. ณ ห้องชวนชม โรงแรมสยามริเวอร์รีสอร์ท จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ครั้งที่ 2/2555

การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมฯ การดำเนินงานของสมาคมต้องดำเนินการภายใต้ข้อบังคับของทางสมาคม ข้อบังคับของทางสมาคมในหมวดที่ 4 ข้อที่ 22 เป็นต้นไป กล่าวถึงเรื่องการประชุมใหญ่ของสมาคมต้องรายงานผลการดำเนินการให้กับหน่วยงานที่ควบคุมคือสำนักงานวัฒนธรรมทราบทุกปี ในเรื่องการประชุมใหญ่สามัญประจำปี การประชุมใหญ่ของสมาคมมีอยู่ 2 ชนิด ชนิดที่ 1 คือการประชุมใหญ่สามัญ ชนิดที่ 2 คือการประชุมใหญ่วิสามัญ ข้อที่ 3 คณะกรรมการจะจัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ปีละ 1 ครั้ง ภายในเดือนมกราคมของทุกๆปีซึ่งจะต้องแก้ไขในการประชุมใหญ่ในครั้งนี้ เพราะไม่เหมาะสมกับการดำเนินงานของสมาคม ดังนั้นทางสมาคมจึงจัดให้มีการประชุมใหญ่ภายในเดือนกรกฏาคม โดยครั้งต่อไปจัดประชุมใหญ่ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้ประสาน รูปแบบเป็นการนั่งประชุมแถลงนโยบาย แถลงผลงาน แถลงงบดุล เลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร (ถ้าครบวาระ) และขอมติที่ประชุมแต่งตั้งผู็ทำบัญชีในรอบปีที่ผ่านมาหรือถ้าจะมีการแก้ไขข้อบังคับก็ให้มีการแก้ไข เพราะฉะนั้นการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของแต่ละสมาคม จะกำหนดให้มีกิจกรรมร่วมไปด้วยอย่างเช่น สบ.มจ. ก็จะเชิญวิทยากรมาให้ความรู้และก็ไปศึกษาดูงาน ดังนั้นการกำหนดกรอบโครงของการประชุมสามัญประจำปี ที่เชิญวิทยากรมา ก็กำหนดเรื่องที่ท้าทายความคิดและเชิญชวนสมาชิกเข้ามาประชุม การประชุมก็คือเป็นการสัมนาทางวิชาการและการประชุมสามัญประจำปี โดยกำหนดกรอบของการประชุมอยู่ 1 เรื่อง คือเรื่องภารกิจถ่ายโอนทางการศึกษาให้กับ กปถ.สำเร็จหรือ
ล้มเหลม โดยเฉพาะโรงเรียนที่มีปัญหา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและที่ขาดไม่ได้ก็คือสื่อมวลชน นำรูปแบบมาให้ท่านพิจารณาทั้งหมด 5 รูปแบบ ให้พิจารณาว่าจะเอาแบบใด ในกิจกรรมนี้ต้องมีการประชุมใหญ่ และต้องมีการสัมนาทางวิชาการ นายเสถียร ผู้อำนวยการโรงเรียนบัวงามวิทยา อบจ.อุบลราชธานี แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ รูปแบบการประชุมที่เสนอมาทั้ง 5 แบบ ว่ายังไม่ได้รับการตัดสินใจแต่อยากจะเสนอให้เพิ่มวันอีกวันหนึ่งต่อท้ายรูปแบบให้มีการทัศนศึกษา แหล่งเรียนรู้หรือศึกษาดูงาน เหตุผลเนื่องจากสมาคม สบ.มจ. เป็นสมาคมใหญ่ระดับประเทศ การที่จะไปประชุมสามัญประจำปีก็เป็นโอกาสไปศึกษาดูงานจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

ในการประชุมมครั้งนี้ มีผู้บริหารและคณะกรรมการบริหารสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัด ทั่วประเทศ เข้าร่วมกว่า 70 คน

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้