ข่าวล่าสุด





โรงเรียนโคกสะอาดวิทยา สังกัด อบจ.ชัยภูมิ จัดโครงการพัฒนา คุณธรรม จริยธรรม ต้านภัยยาเสพติด

วันที่ 21 พฤษภาคม 2555 เวลา 10.30 น. ณ วัดสันตินานาชาติ ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเิปิดโครงการพัฒนา คุณธรรม จริยธรรม ต้านภัยยาเสพติด

จากภาวะต่างๆของสังคมไทย ซึ่งจำเป็นต้องมีการปฏิรูปการศึกษา ทำให้เกิดพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 มีหลักการจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นคนที่มีความสมบูรณ์ ทั้งทางร่างกายและจิตใจ และการจัดศึกษาเพื่อกระบวนการที่ทำให้มนุษย์สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนให้สามารถอยู่ในสังคมไทยได้อย่างสันติสุข โดยเน้นให้ความสำคัญกับผู้เรียนทุกด้่าน ทั้งด้านความรู้ทางวิชาการ ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านสุขภาพซึ่งรวมทั้งการดูแลสุขภาพ ป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติด และอบายมุข และด้านอื่นๆ ได้แก่ ความสามรถในการคิดวิเคราะห์ ทักษะแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และการพัฒนาตนเอง ทักษะการทำงาน กระบวนการคิดการมีสุนทรียภาพทางดนตรี กีฬาและศิลปะ เพื่อให้ผู้เรียนทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ตามธรรมชาติและเต็มศักยภาพ

โรงเรียนโคกสะอาดวิทยาจึงได้นำนักเรียน จำนวน 220 คน พร้อมทั้งคณะครูจำนวน 16 คน เข้าอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ต้านภัยยาเสพติด ให้กับนักเรียนโรงเรียนโคกสะอาดวิทยา ระหว่างวันีท่ 21-23 พฤษภาคม 2555 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนทำความดี มีคุณธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ต้านภัยยาเสพติด ตามหลักสูตร และโรงเรียนกำหนด เพื่อปลูกฝังคุณธรรม รู้จักการปฏิบัติธรรม อบรมจิตภาวนา นำไปใช้แก้ไขปัญหาในการดำรงชีวิต และเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักเรียนที่ควรแก้ไขให้เป็นพฤติกรรมที่ดี และเป็นการยอมรับของสังคมไทย

 

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้