ข่าวล่าสุด





มหกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ สถานศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2555

วันที่ 24 พฤษภาคม 2555 เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมบุญมานิมิต โรงเรียนห้วยต้อนพิทยาคม ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดมหกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ สถานศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2555

จากคำแถลงนโยบายด้านการศึกษาของท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษาในสังกัดมีความเข้มแข้ง สามารถบริหารจัดการด้วยตนเอง และยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ได้มาตรฐาน โดยพัฒนาบุคลากร สื่อการสอน เทคโนโลยีทางการศึกษา และทรัพยากรอื่นๆที่เกี่ยวข้องนั้น กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม พร้อมด้วยสถานศึกษาในสังกัดตระหนักถึงภารกิจในการนำนโยบายด้านการศึกษาของท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ สู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้สถานศึกษาในสังกัดทั้ง 26 โรง ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพด้วยการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย เปิดโอกาสให้ครูและนักเรียนได้นำความรู้ความสามรถ ทักษะและคุณลักษณ์อันพึงประสงค์ ที่ตกผลึกจากการพัฒนา มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สู่เวทีการประกวดแข่งขันทั้งในระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพครูให้มีความรู้และทักษะที่สามารถจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ที่สูงขึ้น จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการคัดเลือกครูและนักเรียนตัวแทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาศักยภาพครูและนักเรียนให้สามารถเข้าร่วมแข่งขันทักษะทางวิชาการทั้งในระดับจังหวัด ระดับภาคและระดับประเทศ อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานด้านการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิอีกด้วย เป้าหมายของโครงการ มุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้บริหารการศึกษา ครูและบุคลกรทางการศึกษา นักเรียน สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิและบุคลากรกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ประมาณ 4,200 คน ให้ได้รับการพัฒนาด้านความรู้ ความสามารถ ทักษะ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์อย่างเต็มศักยภาพ

การดำเนินงานในครั้งนี้ ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เป็นเงินทั้งสิ้น 299,860 บาท ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จัดการแข่งขัน จากโรงเรียนห้วยต้อนพิทยาคมคณะกรรมการจัดการแข่งขันจากครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ วัสดุอุปกรณ์จากเทศบาลเมืองชัยภูมิ สถานศึกษาในสังกัด และกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้