ข่าวล่าสุด





อบจ.ชัยภูมิ พัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิผลในการปฏิบัติงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ณ จังหวัดนครราชสีมา

วันที่ 29 มิถุนายน 2555 ถึงวันที่ 1 กรกฏาคม 2555 องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยการนำของท่านมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นำคณะศึกษาดูงานเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิผลในการปฏิบัติงานที่บริษัทโชลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) โครงการพลังงานไฟฟ้าด้วยแสงอาทิตย์ และมอบนโยบาย ณ โรงแรมโบนันซ่า รีสอร์ท โฮเต็ล อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เป็นองค์กรปกครองท้องถิ่นขนาดใหญ่ มีบุคลากรในสังกัดเป็นจำนวนมาก ประกอบบุคลากรเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาองค์กรให้บรรลุเป้าหมาย ในการพัฒนาองค์กร ประกอบด้วย 2 ด้านคือ ระบบในการพัฒนาการทำงาน และการพัฒนาด้วยศักยภาพบุคลากร เพียงแต่มีความแตกต่างกันคือ ระบบในการทำงานเมื่อมีปรับเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วก็ถือว่าเป็นการสิ้นสุด แต่ศักยภาพของบุคลากรจะต้องมีการพัฒนาและปรับให้มีความเหมาะสมกับยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา การพัฒนาคุณสมบัติและประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงความรู้ในด้านต่างๆของบุคลากร เป็นเรื่องที่จะต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

เพื่อให้บุคลากรของ อบจ.ชัยภูมิ มีขีดความสามารถและมีศักยภาพในการทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล สอดคล้องกับการบริหารราชการที่เน้นประชาชนเป็นศูนย์กลางในการบริหาร เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับ อบจ.ชัยภูมิ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บุคลากรสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิผลสูงขึ้น เพื่อให้บุคลากรสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการทำงาน เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความเข้าใจในภารกิจและระบบงานขององค์กร และเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในองค์กรเป็นการสร้างเครือข่ายเพื่อประสานความร่วมมือในการปฏิบัติงานของ อบจ.ชัยภูมิ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ-ข่าว โดโด้