อบจ.ชัยภูมิ จัดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพอาชีพการนวดแผนไทยของผู้พิการ ประจำปี 2555

วันที่ 11 กรกฏาคม 2555 เวลา 13.00 น. ณ ไร่ใบเตย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพอาชีพการนวดแผนไทยของผู้พิการ ประจำปี 2555

การฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพอาชีพการนวดแผนไทยของผู้พิการ ประจำปี 2555จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพอาชีพการนวดแผนไทยให้กับผู้พิการได้มีโอกาสในการประกอบอาชีพ หาเลี้ยงตนเอง ไม่เป็นภาระต่อสังคมและสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีเกียรติและมีศักดิ์ศรี เพื่อส่งเสริมให้ผู้พิการได้ฝึกวิธีการนวดแผนไทยอย่างถูกวิธี ตามหลักการแพทย์แผนไทย เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และประสบการณ์ร่วมกันของผู้พิการจังหวัดชัยภูมิ และเพื่อเป็นการสร้างโอกาสในการจัดตั้งกลุ่มอาชีพของคนพิการในอนาคต

ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประกอบด้วย ผู้พิการในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ จำนวน 30 คน พร้อมทั้งวิทยากร ผู้สังเกตุการณ์และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโครงการ รวมทั้งสิ้น 64 คน กำหนดฝึกอบรมในวันที่ 11-13 กรกฏาคม 2555 ทั้งนี้ ได้เรียนเชิญคณะวิทยากรที่มีความรู้ ความสามรถจากโรงพยาบาลชัยภูมิ โรงพยาบาลบ้านเขว้า โรงพยาบาลหนองบัวแดง โรงพยาบาลเนินสง่า และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ มาให้ความรู้และฝึกสอนการนวดแผนไทยให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้