ชัยภูมิเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ

วันที่ 14 สิงหาคม 2555 เวลา 09.00 น. ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายบรรยงค์วงษ์กนิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภุมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ

การลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคม 2555 นี้นับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิเป็นรูปแบบการปกครองท้องถิ่นที่ใกล้ชิดกับประชาชน การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จึงมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เพราะหากสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด มีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่มีความรู้ ความสามารถ และเป็นผู้ที่มีความเสียสละแล้วก็จะทำให้สภาสามารถตรวจสอบฝ่ายบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2555 นี้เป็นการเลือกตั้งครบวาระ ซึ่งจะทำให้จังหวัดชัยภูมิได้สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดใหม่ ทั้งสภา 36 เขต 36 คน คณะกรรมการการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วจังหวัดชัยภูมิ จึงได้จัดให้มีการเดินรณรงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มีสิทธิเืลือกตั้งเห็นความสำคัญและออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากๆย่อมจะเป็นผลดีต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและผลดีต่อจังหวัดและประเทศชาติในส่วนรวม

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้