ข่าวล่าสุด





อบจ.ชัยภูมิเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา

วันที 28 กันยายน 2556 เวลา 09.00 น.นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการ ศึกษา โรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ

งานวิชาการการศึกษาเป็นภารกิจหลักของสถานศึกษาที่พระราชบัญญัติการศ฿กษาแห่ง ชาติพ.ศ. 2542 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 มุ่งกระจายอำนาจ ในการบริหารจัดการไปให้สถานนศึกษามากที่สุด ด้วยเจตนารมณ์ ที่จะให้สถานศึกษา ดำเนินการได้โดยอิสระ คล่องตัว รวดเร็ว สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน สถานศึกษา ชุมชน ท้องถิ่น และการมีส่วนร่วมจากผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ รับถ่ายโอนสถานศึกษาจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน มีสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัด จำนวน 26 โรงเรียน ทุกโรงเรียนจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ร้อยละ 80 เป็นข้าราชการครูบรรจุใหม่ จึงจำเป็นต้องได้รับการพัฒนา ให้มีความรู้ความสามารถ ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยการนำของนายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จึงจัดทำโครงการ พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นพลังสำคัญ ในการพัฒนาท้องถิ่น และประเทศชาติ