ข่าวล่าสุด





ชัยภูมิ จัดงานเคาท์ดาว "มหรรศจรรย์ 7 ดาว 9 ตะวัน" ต้อนรับปีใหม่ 2557

บรรยากาศเค๊าท์ ดาวปีใหม่ ที่มอหินขาวครั้งนี้ จัดได้ยิ่งใหญ่สวยงาม โดยจังหวัดร่วมกับ อบจ.ชัยภูมิ มีนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ เกือบ 5,000 คน ได้หลั่งไหลมากางเต็นท์ หุงหาอาหาร เครื่องดื่ม มาทั้งแบบครอบครัว กลุ่มเพื่อนๆ มาร่วมรอนับถอยหลังกันตั้งแต่ช่วงบ่าย จนแน่นขนัด เต็มไปด้วยรถและเต็นท์ ขณะที่ทางตำรวจและเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้จัดระบบการจราจร และจัดเวรยามรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว 

โดยช่วงหัวค่ำมีการแสดงคอนเสิร์ต สร้างความสนุกสนาน แก่นักท่องเที่ยวที่มารอนับถอยหลัง ท่ามกลางอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศา และช่วงนับถอยหลัง มีนางนภา  ศกุนตนาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิพร้อม ด้วยนายมนตรี 
ชาลีเครือ นายก อบจ.ชัยภูมิ พล.ต.ต.พินิต  มณีรัตน์ ผบก.ภจว.ชัยภูมิ มาร่วมเป็นเกียรติ ในนามตัวแทนชาวชัยภูมิ ต้อนรับนักท่องเที่ยว และกล่าวอวยพรปีใหม่ ก่อนที่จะร่วมกันนับถอยหลัง เข้าสู่ปี 2557 พร้อมกับแสงเลเซอร์ ตัวเลขเคาท์ดาว บนแท่งหินขนาดยักษ์ จากนั้นมีการจุดพลุ แสงสี รอบกลุ่มหิน 5 แท่ง อย่างยิ่งใหญ่สวยงาม อลังการ สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ต่างนำกล้องถ่ายรูปมาบันทึกภาพประทับใจครั้งนี้เอาไว้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จังหวัดชัยภูมิจัดงานเค๊าท์ดาว พร้อมสำรวจความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยว หากผลสำรวจออกมาว่า อยากให้จัดอีก จังหวัดก็จะดำเนินการต่อไปเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างจุดขายด้านการท่องเที่ยว
ของจังหวัดต่อไป