ข่าวล่าสุด





ชัยภูมิ จัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่

วันที่ 23 มกราคม 2557 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมเทศบาลตำบลบ้านเดื่อ ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ นายนิพนธ์  สาธิตสมิตพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ โดยมีนายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และนายชัยวัฒน์ จรรย์โกมล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ เขต 3 ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จัดขึ้นในรูปแบบบูรณาการงานการบริการวิชาการเกษตรทุกสาขา ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน ฯลฯ โดยอาศัย เครื่องมืออุปกรณ์เข้าช่วยในการปฏิบัติงานให้บริการเกษตรกร ณ จุดเดียว ในรูปแบบกิจกรรมการ ให้บริการเคลื่อนที่ เพื่อเป็นการกระตุ้นเกษตรกรให้เกิดการตื่นตัวและยอมรับนวรรตกรรมใหม่ๆตาม ความต้องการและเหมาะสมกับประชาชนแต่ละพื้นที่ด้วย โดยความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงสาธารณสุขในการจัดนิทรรศการ

ในงานเดียวกันนี้จังหวัดชัยภูมิ ออกให้บริการโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน เพื่อให้บริการประชาชนและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โครงการในครั้งนี้จังหวัดชัยภูมิ เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ มอบถุงยังชีพจำนวน 100 ถุง องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ มอบผ้าห่มเพื่อต้านภัยหนาวให้กับประชาชน และมีการให้บริการจากหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานขนส่งจังหวัดรับชำระภาษีรถ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด รับทำหมันสุนัข ฯลฯ สำนักงานที่ดินจังหวัดแจกพันธ์พืช สำนักงานประมงจังหวัดแจกพันธุ์ปลา มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก