ข่าวล่าสุด





การแข่งขันกีฬาประชาชน "กัลปพฤกษ์เกมส์" ครั้งที่ 1 ประจำปี 2557

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09.00 น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง ตำบลวังทอง อำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาประชาชน "กัลปพฤกษ์เกมส์" ครั้งที่ 1 ประจำปี 2557

องค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการกีฬา จึงได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาประชาชนตำบลวังทองขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ใช้ชื่อว่า "กัลปพฤกษ์เกมส์" ครั้งที่ 1 ซึ่งมีพี่น้องประชาชนในเขตตำบลวังทอง ทั้ง 13 หมู่บ้าน เข้าร่วมทำการแข่งขัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขภาพของประชาชนในตำบลวังทองให้มีสุขภาพดีทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อให้กิจกรรมการแข่งขันกีฬา เป็นสื่อกลางในการสร้างความสมัครสมานสามัคคี ของประชาชนในตำบลวังทอง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนในตำบลวังทองได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกับประชาชนให้เกิดความเข้าใจอันดีต่อกัน และเพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล โดยใช้กิจกรรมการแข่งขันกีฬาเป็นสื่อกลาง

สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีการแข่งขันกีฬาสากล 7 ประเภทได้แก่ ฟุตบอลชาย 7 คน รุ่น อายุ 27 ปีขึ้นไป ฟุตบอลชาย 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 27 ปี ฟุตบอลหญิง 7 คน รุ่นไม่จำกัดอายุ วอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุ 27 ปีขึ้นไป วอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 27 ปี เซปักตะกร้อ รุ่นไม่จำกัดอายุ เปตองผสมชาย-หญิง รุ่นไม่จำกัดอายุ กและารแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน และนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสาธิตและฝึกสอนฟุตบอล โดยได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรจากทีมสโมสรฟุตบอลอาวุโสแห่งประเทศไทยอีกด้วย