องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับสภากาชาดจังหวัดชัยภูมิ รณรงค์ให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญบริจาคโลหิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 25 มีนาคม 2557 ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับสภากาชาดจังหวัดชัยภูมิ นำโดยนายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จัดศูนย์รับบริจาคโลหิต เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญบริจาคโลหิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อ เตรียมพร้อมสำรองโลหิตให้แก่ผู้ป่วย ซึ่งทุกปีช่วงเทศกาลสงกรานต์จะเกิดอุบัติเหตุและมีความต้องการใช้โลหิตเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี มักจะประสบปัญหาการขาดแคลนโลหิตเนื่องจากมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ร่วมแสดงพลังน้ำใจบริจาคโลหิตให้แก่ผู้ป่วย เตรียมพร้อมสำรองโลหิตให้แก่ผู้ป่วย  และเพื่อบรรเทาภาวะการขาดแคลนโลหิตในช่วงฤดูร้อน รวมทั้ง อุบัติเหตุต่างๆ ที่มักจะเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งหากมีโลหิตสำรองที่เพียงพอ ก็จะสามารถช่วยเหลือชีวิตได้อย่างทันท่วงที จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดชัยภูมิร่วมบริจาคโลหิตได้ตั้งแต่วันที่ 7-16 เมษายนของทุกปี ณ ศูนย์รับบริจาคโลหิต ทุกแห่งทั่วประเทศ