ชัยภูมิ ทำพิธีตอกเสาเข็มก่อสร้างหอพญาแล เฉลิมพระเกียรติ

                    วันที่ 29 เมษายน 2557 เวลา 09.09 น. ณ บริเวณวงเวียนวัดชัยประสิทธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พระราชภาวนาวราจารย์ วิ (บุญมา ปุญญาภิรโต หลวงปู่ศรี) เจ้าอาวาสวัดชัยภูมิพิทักษ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานพิธีสงฆ์ ตอกเสาเข็มก่อสร้างหอพญาแลเฉลิมพระเกียรติ

                     ตามที่จังหวัดชัยภูมิ มีนโยบายที่จะพัฒนาเมืองชัยภูมิให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดได้แก่ เมืองที่มีคุณภาพที่สุด เมืองที่น่าอยู่น่าเที่ยวที่สุด และเมืองที่ปลอดภัยที่สุด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายพรศักดิ์ เจียรณัย ได้มอบหมายงานให้ คณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องนั้น การประชุมคณะกรรมการแผนพัฒนาเมืองชัยภูมิ 12 ปี เพื่อติดตามความคืบหน้าและเร่งดำเนินการให้โดยเร็ว โดยเฉพาะบริเวณที่จะดำเนินการก่อสร้าง 3 แห่ง ได้แก่ 1.การก่อสร้างหอพญาแลเฉลิมพระเกียรติ บริเวณวงเวียนวัดชัยประสิทธิ์ 2.การออกแบบก่อสร้างวงเวียนใหม่ บริเวณวงเวียนอนุเสารีย์เจ้าพ่อพญาแล 3.การปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ

                      สำหรับการก่อสร้างหอพญาแลเฉลิมพระเกียรติ ทำพิธีตอกเสาเข็มในวันที่ 29 เมษายน นี้ จะเป็นหอที่มีลักษณะแปลกใหม่สร้างเอกลักษณ์ใหม่ให้จังหวัดชัยภูมิ ควบคุมด้วยระบบไฮโดรลิคไม่เหมือนหอสูงอื่นๆ ซึ่งจะเป็นจุดที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิได้กล่าวว่า สำหรับงบประมาณดำเนินการครั้งนี้ จะใช้งบประมาณที่ได้จากการขายเสื้อภูมิใจชัยภูมิ และจากที่ประชาชนร่วมกันถวายช้างในงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแล