ดอกกระเจียวดอกแรกบานแล้ว!

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2555 ฝ่ายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยว อบจ.ชัยภูมิ ได้ออกสำรวจบริเวณอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และได้พบว่าขณะนี้ดอกกระเจียวดอกแรกในทุ่งดอกกระเจียวอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ได้บานแล้ว เป็นสัญญาณว่าเทศกาลท่องเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ใกล้ที่จะได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ขอเชิญชวนผู้สนใจไปเที่ยวชมได้

อุทยานแห่งชาติป่าหินงามมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญคือทุ่งดอกกระเจียว ซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกเป็นแหล่งท่องเที่ยวในหน้าฝนแห่งเดียวในประเทศไทย มีดอกกระเจียวสีเหมือนดอกบัวเต็มท้องทุ่งในฤดูฝน มีสินค้าพื้นบ้านจากทุกอำเภอในจังหวัดชัยภูมิ และได้รับการสนับสนุนจัดเป็นเทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมของทุกปีความสวยงามดังกล่าวได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์บนดินของผู้รักธรรมชาติ ซึ่งในปีนี้จะมีการแถลงข่าวในวันที่ 1 มิถุนายน 2555 และพิธีเปิดเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ในวันที่ 9 มิถุนายน 2555 ณ บริเวณอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม หมายเลขโทรศัพท์ 0-4489-0105 ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ 0-4482-2502 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ชัยภูมิ 0-4481-1376

 

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้