ชัยภูมิ เปิดคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่

                     วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านทุ่งลุยลาย (กฟผ.อุปถัมภ์) ตำบลทุ่งลุยลาย อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี เปิดโครงการคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ โดยมีนายสมชัย พูดเพราะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายจีรทีป จรรย์โกมล รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นางสาวสุทธิรัตน์ จรรย์โกมล ส.อบจ. อำเภอคอนสาร เขต 1 เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการ

                     กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดทำโครงการคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ฯ ซึ่งเป็นโครงการที่ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับไว้เป็นโครงการในพระราชานุเคราะห์ฯ เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ในครั้งนี้ คณะกรรมการโครงการคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้บูรณาการร่วมกันกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้บริการประชาชนและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โครงการในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต ได้มอบถุงยังชีพ 500 ชุด เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ มอบถุงยังชีพจำนวน 100 ชุด และมีการให้บริการจากหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานขนส่งจังหวัดรับชำระภาษีรถ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด รับทำหมันสุนัข ฯลฯ สำนักงานที่ดินจังหวัดแจกพันธุ์พืช สำนักงานประมงจังหวัดแจกพันธุ์ปลา มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก