วัดมัชฌิมาวาส ฉลองอายุวัฒนะเจ้าอาวาส และเปิดงานเทศกาลบุญเดือนหก

วันที่ 19 พฤษภาคม 2555 เวลา 10.30 น. ณ วัดมัชฌิมาวาสตำบลบ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ท่านปาริชาติ ชาลีเครือ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชัยภูมิ เขค 3 ได้ให้ เกียรติเป็นประธานพิธีพุทธาภิเษก  ฉลองอายุวัฒนะและเปิดงานเทศกาลบุญเดือนหก

วัดมัชฌิมาวาส ตั้งเมื่อปี พ.ศ.2437 ตั้งอยู่บ้านเขว้า หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ที่ดินตั้งวัด มีเนื้อที่ 3 ไร่เศษ เป็นวัดแรกของบ้านเขว้า นับตั้งแต่มีการย้ายบ้านมาตั้งถิ่นฐานบริเวณนี้ ตั้งอยู่กลางชุมชน เป็นศูนย์รวมในการประกอบบุญ กุศลขอลพุทธศาสนิกชนบ้านเขว้าจากอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยมีเจ้าอาวาสปกครองวัดมาแล้ว 19 รูป ปัจจุบันมีพระครูโชติิวราจารย์ เป็นเจ้าอาวาส และมีเทศกาลบุญเดือนหกเป็นงานบุญประจำปี ที่สืบทอดต่อกันมายาวนาน ปีนี้ถึงกาลที่สมควรจัดงานและประจวบเหมาะกับทางวัดได้จัดงานฉลอง อายุวัฒนะแด่พระครูโชติวราจารย์อีกด้วย คณะกรรมการวัดจึงได้จัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคม 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานงานเทศกาลบุญเดือนหกอันเป็นประเพณีและ
วัฒนธรรมอันดีให้ดำรงอยู่ตราบนานเท่านาน เพื่อจัดหาและระดมทุนที่ใช้ในการดำเนินการสร้างวิหารของวัดที่ยังไม่แล้วเสร็จ  และเพื่อให้เกิดความรักสามัคคีของคนในชุมชนผ่านกิจกรรม อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชาอีกด้วย

ในงานพิธีครั้งนี้มีกิจกรรมที่จำเป็นต้องดำเนินการและได้รับความเมตตานุเคราะห์จากหลายฝ่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน มีพ่อแม่พี่น้องชาวบ้านเขว้า เทศบาลตำบลบ้านเขว้า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในเขตอำเภอบ้านเขว้า จนทำให้การเตรียมงานเป็นไปด้วยความเป็นระเบียบ เรียบร้อย และมีพิธีพุทธาภิเษกโดยได้รับเมตตานุเคราะห์จากพระเดชพระคุณพระเทพมงคลเมธี รองเจ้าคณะภาค 11 เป็นประธานในการประกอบพิธี มีพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญพิธีเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้