อบจ.ชัยภูมิ เปิดโครงการ TO BE NUMBER ONE

                    วันที่ 13 มิถุนายน 2557 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัยภูมิ อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมินายมนเฑียร เลิศรัฐการ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานพิธี เปิดโครงการ TO BE NUMBER ONE 

                      ปัญหายาเสพติดถือเป็นปัญหาระดับชาติที่รัฐบาลถือเป็นนโยบายที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง ซึ่งในปัจจุบันการใช้สารเสพติดในประเทศไทย ได้แพร่กระจายไปยังสถานศึกษา ในการนี้ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีความห่วงใยต่อประชาชนชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นกลุ่มที่มีคุณค่ายิ่งต่อการพัฒนาประเทศ และถือเป็นกลุ่มที่เสี่ยงต่อการติดยาเสพติดสูง ดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ภายใต้การนำของ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จึงตระหนักถึงภารกิจสำคัญด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจึงได้จัดทำโครงการ TO BE NUBER ONE ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2557 ขึ้น เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนได้แสดงพลังอย่างถูกต้องโดยไม่ข้องแวะกับยาเสพติด โดยจัดกิจกรรมแข่งขันภายใต้โครงการ TO BE NUMBER ONE คัดเลือกตัวแทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนคนเก่งตัวแทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เข้าร่วมการแข่งขันกิจกรรมแข่งขันภายใต้โครงการ TO BE NUMBER ONE ในระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ เป็นเวทีให้เยาวชนได้แสดงพลังอย่างถูกต้องไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติด

     สรุปผลการแข่งขันโครงการ TO BE NUMBER ONE ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2557 ดังนี้

  - รางวัลชนะเลิศการประกวด TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP รุ่น TEENAGE (อายุระหว่าง 14- 24 ปี)  ได้แก่ โรงเรียนโนนคร้อวิทยา

  - รางวัลชนะเลิศการประกวดชมรม TO BE NUMBER ONE ประเภทสถานศึกษาดีเด่น ได้แก่ โรงเรียนเพชรวิทยาคาร

  - รางวัลชนะเลิศการประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE (TO BE NUMBER ONE IDOL) ได้แก่ โรงเรียนหนองขามวิทยา