จังหวัดชัยภูมิ เปิดเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2557

                    วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2557 เวลา 11.00 น. ณ บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธี เปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2557
                      จังหวัดชัยภูมิ เปิดเทศกาลท่องเที่ยว ดอกกระเจียวบาน “ เชิญสัมผัส มหัศจรรย์ธรรมชาติ ทะเลหมอกดอกกระเจียวเต็มขุนเขา หนึ่งเดียวในสยาม สวนหินล้านปี ” ดอกไม้สวยสีสันแห่งความเป็นสีชมพูอมม่วง ตัดกับทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียว ชมจุดชมวิวสุดแผ่นดินแผ่นดินสามภาค กับความสูงจากระดับน้ำทะเล 846 เมตร สุดสายตาท้าความเสียวบนเทือกเขาพังเหย มหัศจรรย์ลานหินงามป่าหินล้านปี โดยปะติมากรรมธรรมชาติ การแสดงศิลปวัฒนธรรมและการจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ของที่ละรึก ของดีชัยภูมิรับประทานอาหารตามเส้นทางขึ้นอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ระหว่างเดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคม โดยทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์ตั้งแต่ทางเข้าอุทยานเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีจุดพักผ่อน จุดถ่ายรูป และปีนี้ใช้ชื่อในการจัดงานว่า "ดอกกระเจียวเริงร่า สู่อาเซียน" เป็นการเตรียมความพร้อมด้านการท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศและจากประเทศสมาชิกอาเซียน ในพิธีเปิดงานมีกิจกรรมการแสดงชุด "สีสันแห่งชัยภูมิ" และการแสดงดนตรี นอกจากนี้ยังมีสินค้า OTOP ของที่ระลึก และสินค้าเกษตรอินทรีย์จากเกษตรกรในพื้นที่ ด้านผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดัยภูมิ ก็พร้อมแล้วที่จะให้บริการทุกด้านด้วยความประทับใจ มีห้องพักที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก
                     นักท่องเที่ยวที่สนใจจะเดินทางไปสัมผัสความงามของดอกกระเจียว สามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ โทรศัพท์ 044-857-105 ต่อ 6 ,สถานีตำรวจภูธรอำเภอเทพสถิต 044-857-100 อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทรศัพท์ 044-056-141ถึง2 ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โทรศัพท์ 044-811-376 และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ โทรศัพท์ 044-822-502 

                     

                  ขอขอบคุณ บ้านไร่อิงดอย รีสอร์ท ที่ให้การสนับสนุนอาหาร ที่พัก และให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นสำหรับคณะสื่อมวลชน