มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ มอบสิ่งของพระราชทาน "หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย" จังหวัดชัยภูมิ

                      วันที่ 2 ตุลาคม 2557 เวลา 10.30 น. ณ วัดอัมพวัน ตำบลตลาดแร้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี มอบสิ่งของพระราชทาน ตามโครงการ "หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย"

                      ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิ มูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นประธานมอบสิ่งของพระราชทาน ตามโครงการ "หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย" ด้วยพระองค์ ทรงทราบถึงปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนที่ประสบอุทกภัย จึงทรงมีพระราชดำริให้ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดชัยภูมิ เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน 

                      สำหรับพื้นที่ประสบภัย อยู่ในเขตอำเภอบ้านเขว้า เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2557 เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก น้ำป่าได้ไหล่บ่าจากเทือกเขาภูแลนคา และสาเหตุเนื่องจากสะพานข้ามลำห้วยที่เป็นทางผ่านน้ำ มีขนาดเล็ก ไม่สามารถระบายน้ำได้ น้ำจึงเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร พื้นที่ทางการเกษตร จำนวน 1 ตำบล 3 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 6 หมู่ 8 และหมู่ 18 ตำบลตลาดแร้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ โดยในวันนี้ มีผู้ประสบภัยมารับสิ่งของพระราชทาน จำนวน 500 ราย