โครงการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ทางการเมือง

วันที่ 25 มิถุนายน 2555 เวลา 11.30 น. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนาฝาย อำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายก อบจ.ชัยภูมิ นายมานะ โลหะวนิชย์ ส.ส.จังหวัดชัยภูมิ เขต 2 ได้ให้เกียรติเป็นผู้บรรยายเรื่องกระบวนการเรียนรู้ทางการเมือง

 

โครงการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ทางการเมือจัดขึ้นเพื่องส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายและวางแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น ส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการตัดสินใจทางการเมือง การวางแผนพัฒนาทางเศรษฐกิจ และสังคม รวมทั้งการจัดทำบริการสาธารณะส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐทุกระดับในรูปแบบองค์กรทางวิชาชีพหรือตามสาขาอาชีพที่หลากหลายหรือรูปแบบอื่น ส่งเสริมให้ประชาชนมีความเข้มแข็งในทางการ เมือง และจัดให้มีกฎหมายจัดตั้งกองทุนพัฒนาการเมืองภาคพลเมืองเพื่อช่วยเหลือการ ดำเนินกิจกรรมสาธารณะของชุมชน รวมทั้งสนับสนุนการดำเนินการของกลุ่มประชาชนที่รวมตัวกันในลักษณะเครือข่าย ทุกรูปแบบให้สามารถแสดงความคิดเห็นและเสนอความต้องการของชุมชนในพื้นที่ส่งเสริมและให้การศึกษาแก่ประชาชนที่เกี่ยว กับการพัฒนาการเมืองและการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรง เป็นประมุข รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนได้ใช้สิทธิเลือกตั้งโดยสุจริตและเที่ยงธรรม

โครงการฝึกอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมคือ ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมกว่า 300 คน

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้