ข่าวล่าสุด





ชัยภูมิ นุ่งซิ่น ไม่นุ่งสั้น ทุกวันพระ

วันที่ 27 มกราคม 2558 เวลา 08.00 น. ณ บริเวณหน้า่ศาลากลางหลังเก่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการรากเหง้าวัฒนธรรมไทย นุ่งไทย นุ่งซิ่น ทุกวันพระ ร่วมใจทั้งจังหวัดชัยภูมิ

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เป็นตัวแทนผู้บริหาร นำหัวหน้าหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งสถานศึกษาทุกแห่งนับร้อยสถาบัน ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีทั้งหมดใน จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พระอาจารย์พินทุ มหาปัญโญ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิธรรมดีได้ดี และสภาส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะชีวิตเด็กและเยาวชนจังหวัดชัยภูมิ (สรช.) ร่วมกันทำพิธีลงนาม MOU บันทึกข้อตกลงร่วมมือ พร้อมปล่อยแถวขบวนจัดกิจกรรมนำร่องครั้งแรกครั้งใหญ่ที่สุดของ จังหวัดชัยภูมิ ที่ครบรอบการก่อตั้งเมืองมายาวนานกว่า 193 ปี ตามโครงการรากเหง้าวัฒนธรรมไทย นุ่งไทย นุ่งซิ่น และส่งเสริมให้ทุกสถานศึกษาให้เยาวชนเด็กนักเรียนนุ่งซิ่น ไม่นุ่งสั้นทุกวันพระให้กับสถานศึกษาทุกแห่งในจังหวัดชัยภูมิร่วมกัน

ทั้งนี้ ประชาชนทุกภาคส่วนและนักเรียนนักศึกษาได้เดินทางพร้อมใจกันนัดนุ่งซิ่นไม่ นุ่งสั้นมาร่วมขบวนรณรงค์นำร่องเป็นครั้งแรกของจังหวัดนับหมื่นคน เพื่อช่วยกันเดินรณรงค์ไปทั่วตัวเมืองในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิอย่างคึกคัก อย่างน่าภาคภูมิใจเป็นครั้งแรกของ จังหวัดชัยภูมิ