ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ปลูกกล้ายางนา 1999 ต้น ตามโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี

วันที่ 30 สิงหาคม 2555 เวลา 10.00 น. ณ พุทธอุทยานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี

ตามที่ทราบกันดีแล้วว่าเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2555 ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)ว่าด้วยความร่วมมือในการอนุรักษ์ การป้องกันและปราบปราม การบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้เพื่อให้เกิดความร่วมมือและบูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนนั้นและในส่วนของจังหวัดชัยภูมิเอง ก็ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว และเห็นว่าการแก้ไขปัญหาไม่สามารถกระทำได้เพียงแต่หน่วยงานเดียว จะต้องมีการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อป้องกันและรักษาฟื้นฟูให้ทรัพยากรป่าไม้ในจังหวัดชัยภูิมิมีความยั่งยืนตลอดไป

ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ อุตสาหกรรมจังหวัดชัยภูมิอบต.ซับใหญ่  อบต.วะตะแบก ร่วมกับกลุ่มบริษัทผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) และองค์กรหน่วยงาน สถานศึกษาทุกภาคส่วนและประชาชนชาวซับใหญ่ จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติปลูกกล้ายางนา 1999 ต้น ตามโครงการ "ประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี" ประจำปี 2555 ขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการรณรงค์ปลูกป่า ฟื้นฟูแหล่งต้นน้ำ  ตามที่รัฐบาลกำหนดในแผนการปลูกป่าที่ถือว่าเป็นวาระแห่งชาติ และเพื่อเป็นการสร้างความตระหนัก และให้เห็นถึงความสำคัญของการธำรงไว้ซึ่งทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะป่าไม้ อันเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร และร่วมกันตระหนักในความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทุกภาคส่วน

ผู้ร่วมกิจกรรมในวันนี้ประกอบไปด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ประชาชน ตัวแทนกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หัวหน้าสถานศึกษา คณะครู-นักเรียนในเครือข่ายโรงเรียนซับใหญ่ จำนวน 250 คน