มาแชร์ชัยภูมิ เอฟซี ทำได้คว่ำร้อยเอ็ด1-0

"กระเรียนผยอง" มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี สุดเจ๋งเปิดบ้านคว่ำจ่าฝูง "กระรอกขาวจ้าวสนาม" ร้อยเอ็ดยูไนเต็ด หวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ อับราฮาม อาร์มา ในนาทีที่ 5

 ที่สนามกีฬากลาง จ.ชัยภูมิ เป็นเกมการพบกันระหว่าง "กระเรียนผยอง" มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี ทีมอันดับ 11 ของตาราง เปิดบ้านพบกับ "กระรอกขาวจ้าวสนาม" ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 1ของตาราง เกมการแข่งขันในนัดที่ผ่านมาของทั้งสองทีม มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี บุกไปเอาชนะทีมมุกดาหาร ซิตี้ มา 1-0 ขณะที่ทีมเยือน ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด บุกไปพ่าย มหาสารคาม ยูไนเต็ด 0-2

 
เริ่มเกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก เพียงนาทีที่ 5 กองเชียร์ "กระเรียนผยอง" มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี ก็ได้เฮกันลั่นเมื่อมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่มาได้ลูกเตะ มุมทางด้านขวา เปิดบอลลึกมาถึงเสาสองที่ ดาวิด ที่พยายามจะพังประตูแต่บอลผิดเหลี่ยมจังหวะสุดท้ายมาเข้าทางของ อับราฮาม อาร์มา เข้าชาร์ตจ่อๆ ไม่เหลือ เจ้าบ้านขึ้นนำเร็ว 1-0

 
นาทีที่ 11 เป็นทางทีมเยือน ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ที่เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกมากขึ้นหลังถูกยิงประตูขึ้นนำ และมาได้ลูกฟรีคิกระยะ 30 หลาเป็น จิรวัฒน์ แก้วโบราณ ไหลบอลให้ทาง เดวิดเดวิดสัน วิ่งเข้ามายิงด้วยขวาเต็มข้อแต่บอลยังพุ่งหลุดออกข้างเสาไปในจังหวะนี้

 
นาทีที่ 16 "กระรอกขาวเจ้าสนาม" ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด เดินหน้าเปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่องและเกือบได้ประตูตีเสมอ เมื่อมาได้ลูกฟริคิกทางริมเส้นด้านซ้ายก่อนจะเปิดบอลมาที่หน้าประตูอับราฮาม อาร์มา แนวรับของ มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี สกัดบอลออกมาที่หน้าประตูบอลมาเข้าทางของ จูเรียส มิดฟิลด์ผิวสีของ ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ที่วิ่งมาซัดด้วยขวาทันทีแต่ทาง มุสตาฟา มัมโป้ ยังล้มตัวปัดบอลออกไปได้อย่างเฉียดฉิว

 
นาทีที่ 33 ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด มาพลาดการได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่ จิรวัฒน์ แก้วโบราณ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้กับทางด้าน เดวิด เดวิดสัน ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยซ้ายยัดที่มุมแคบ แต่ไปติดเซฟของ มุสตาฟา มัมโป้ นายทวารทีมเจ้าบ้านที่ออกมาบล็อกเอาไว้ได้อย่างเฉียดฉิวในจังหวะนี้

 
นาทีที่ 40 ยังเป็นทีมเยือนที่เปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักและพลาดการจบสกอร์อีกครั้ง เมื่อได้ขึ้นเกมทางด้านขวาที่ ถนอม แสงจันดา จากนั้นเจ้าตัวสินใจลักไก่ยิงด้วยขวาทันทีแต่ทางด้าน มุสตาฟา มัมโป้ นายทวารทีมเจ้าบ้านยังป้องกันเอาไว้ได้อีกครั้ง หลังจากนั้นยังทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลาในครึ่งแรกเจ้าบ้าน มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี ยังนำทีม ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด อยู่ 1-0

 
เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งหลังเป็นทางทีมเยือน ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ที่สกอร์ตามอยู่พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก นาทีที่ 54 ก็มาพลาดการได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายเมื่อ เดวิด เดวิดสันได้บอลจากการเปิดมาทางด้านซ้ายของ มิเชล ก่อนใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงตัดเข้าในและยิงด้วยซ้ายเต็มๆ แต่บอลยังพุ่งไปชนเสาออกมาอย่างน่าเสียดายในจังหวะนี้

 
จากนั้นถัดมาอีก 1 นาที ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด พลาดการได้ประตูตีเสมออีกครั้งเมื่อมาได้ลูกเตะมุมทางด้านขวา ปริญญา พันธมา เปิดบอลมาที่หน้าประตูบอลมาถึงทาง ศิริพงษ์ ศรีณพรหม ศูนย์หน้าของทีมที่ขึ้นโหม่งโล่งๆ แต่ทาง มุสตาฟา มัมโป้ ผู้รักษาประตูของทีมเจ้าบ้านยังใช้เท้าเซฟบอลได้อย่างเหลือเชื่อ

 
นาทีที่ 60 ทีมเยือน ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ยังโชคไม่เข้าข้างจากจังหวะที่ขึ้นเกมบุกมาทางด้านขวาก่อนจะเปิดบอลมาที่ หน้าประตู บอลมาถึงทางด้านของ มิเชล ที่ได้บอลอยู่หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะกลับตัวยิงอีกครั้งแต่บอลยังติดทาง มุสตาฟา มัมโป้ ผู้รักษาประตูของทีมเจ้าบ้านที่ล้มตัวเซฟบอลได้อีกครั้งอย่างเฉียดฉิว

 
หลังจากนั้นช่วงเวลาที่เหลือทางทีมเยือน ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ยังคงเปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่องแต่ทำอะไรเกมรับของทาง "กระเรียนผยอง" มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี ไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขันทีมเจ้าบ้าน มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ไป 1-0

ภาพข่าวโดย:โดโด้