การแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียนส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2555

วันที่ 4 กันยายน 2555 เวลา 15.00 น. ณ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมินายนิพนธ์ สาธิตสมิตพงษ์ ปลัดจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียนส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2555

ด้วย กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กำหนดให้จังหวัดชัยภูมิ เป็นจังหวัดนำร่องในการดำเนินงานโครงการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียนส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี2555 โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้กำหนดจัดการแข่งขันกีฬา จำนวน 6 ชนิดกีฬา คือ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อเปตอง และกรีฑา ในรุ่นอายุ 12, 14, 16, และ 18 ปี โดยจัดการแข่งขันเป็น 2 ระดับคือ การแข่งขันคัดเลือกตัวแทนในระดับอำเภอ 16 อำเภอ ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม –25 สิงหาคม 2555 ณ สนามกีฬาประจำอำเภอ และการแข่งขันในระดับจังหวัดชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 1- 10 กันยายน 2555 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชัยภูมิ สนามกีฬาเทศบาลเมืองชัยภูมิ และสนามกีฬาโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาความสามารถนักกีฬานักเรียนให้มีศักยภาพ และมาตรฐานที่สูงขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน และนักเรียน นักศึกษาได้ทราบถึงประโยชน์และเห็นคุณค่าของการกีฬาและการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ   เพื่อส่งเสริมและปลูกฝังค่านิยม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ได้มีโอกาสเล่นกีฬาอย่างทั่วถึง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬานักเรียนจังหวัดชัยภูมิ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ระดับเขต 3 ประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 23-30 พฤศจิกายน 2555 ณ จังหวัดศรีสะเกษ

ในการดำเนินงานโครงการฯ ครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากหน่วยงานองค์กรทุกภาคส่วน และสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัดชัยภูมิ หลังจากพิธีเปิดเสร็จมีการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษระหว่างทีมรวมดาววีไอพี ชัยภูมิ กับทีม ผู้บริหารสถานศึกษา

 

ภาพโดย:พฤกษ์ ข่าวโดย:โดโด้