ชัยภูมิแม่น้ำชีทะลักพื้นที่การเกษตรเสียหายหลายหมื่นไร่

แม่น้ำชีทะลักไหลท่วมพื้นที่การเกษตรเสียหายหลายอำเภอของจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรีชาลีเครือ นายก อบจ.ชัยภูมิ  มอบหมายให้นายไถง ครอบบัวบาน คณะทำงานที่ปรึกษานายกอบจ.ชัยภูมิ นายสันทัด ผดุงพล ผอ.กองช่าง อบจ.ชัยภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ออกสำรวจและช่วยเหลือราษฏรที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน

หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดชัยภูมิ ที่เป็นต้นกำเนิดแม่น้ำชี แม่น้ำที่ยาวที่สุดของประเทศ ต้นน้ำชีเกิดจากเทือกเขาเขียวในเขตอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ และเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทำให้เกิดลำน้ำหลายสาขาไหลลงสู่แม่น้ำชี ทำให้แม่น้ำชีเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของอำเภอหนองบัวแดง อำเภอหนองบัวระเหว และเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2555 ไหลทะลักเอ่อล้นตลิ่ง อำเภอจัตุรัส และอำเภอบ้านเขว้า ทำให้พื้นที่นา ข้าวโพ้ด ถั่ว อ้อย พริก และมันสำปะหลัง ของเกษตรกรเสียหายแล้วนับหมื่นไร่

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยการนำของท่านมนตรี ชาลีเครือนายก อบจ.ชัยภูมิ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามระดับน้ำในแม่น้ำชี และดูแลให้ความช่วยเหลือราษฏร พี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน และยังฝากเตือนพี่น้องชาวอำเภอเมือง อำเภอเนินสง่า และอำเภอคอนสวรรค์ ให้เฝ้าระวังและติดตามข่าวสารจากทางราชการตลอดเวลา

 

 

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้