มูลนิธิชัยภูมิสามัคคีสงเคราะห์ จัดพิธีทิ้งกระจาดแจกทาน ประจำปี 2555

วันที่ 12 กันยายน 2555 เวลา 15.00 น. ณ มูลนิธิชัยภูมิสามัคคีสงเคาะห์ ถนนชัยภูมิ-บ้านเขว้า ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมินายบรรยงค์ วงษ์กนิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายบรรยงค์ เกียรติก้องชูชัยนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชัยภูมิ ร่วมกันในพิธีทิ้งกระจาดแจกทาน ประจำปี 2555

ในการจัดงานทิ้งกระจาดแจกทาน ของมูลนิธิชัยภูมิสามัคคีสงเคาะห์ เป็นประเพณีที่ถือปฏิบัติสืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษเป็นเวลาช้านาน อีกทั้งเป็นการถวายเป็นพุทธบูชา แด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเทพต่างๆ เป็นการแผ่ส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษ ดวงวิญญานไร้ญาติจากการจัดงานในครั้งนี้มูลนิธิชัยภูมิสามัคคีสงเคาะห์ ได้จัดข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 3,000 ชุด เพื่อแจกให้กับพี่น้องผู้ยากไร้ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ทั้ง 25 ชุมชน เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ที่ขาดแคลน ได้ระดับหนึ่ง อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือทางรัฐ อีกทางหนึ่งด้วย

การจัดงานในครั้งนี้เป็นที่ปรากฏว่าได้รับแรงศรัทธาการสนับสนุนจากองค์กรการกุศลและผู้มีเกียรติรวมทั้งชาวจังหวัดชัยภูมิ และผู้ใจบุญทั้งหลาย ร่วมสนับสนุน ร่วมบริจาคในงานเทศกาลทิ้งกระจาดแจกทานเป็นจำนวนมาก
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้