อบจ.ชัยภูมิ อบรมผู้นำชุมชนเพื่อเป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด

วันที่ 17-18 กันยายน 2555 เวลา 09.30.00 น. ณ หอประชุมอำเภอจัตุรัสและโรงเรียนเนินสง่าวิทยา สังกัด อบจ.ชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการอบรมผู้นำชุมชนเพื่อเป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด

ตามที่ ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ร่วมกันจัดทำโครงการอบรมผู้นำชุมชนเพื่อเป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ขึ้นเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจปลูกจิตสำนึก คุณธรรม จริยธรรม และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ของผู้ที่หลงผิดเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อให้เลิกโดยเด็ดขาด และกลับมาเป็นพลังแผ่นดินที่มีคุณภาพต่อไป โดยมีเป้าหมายที่ผู้นำชมุชนในเขตอำเภอจัตุรัส จำนวน 500 คน แบ่งออกเป็น 2 รุ่น ๆ ละ 1 วัน ดำเนินการในวันที่ 17 และ 18 กันยายน 2555 รุ่นแรกมี 4 ตำบล คือ ตำบลละหาน ตำบลกุดน้ำใส ตำบลหนองบัวใหญ่ และตำบลบ้านกอก รุ่นที่สอง มี 5 ตำบล 1 โรงเรียน คือ ตำบลกุดน้ำใส ตำบลบ้านขาม ตำบลส้มป่อย ตำบลหนองบัวบาน ตำบลหนองบัวโคก และโรงเรียนเนินสง่าวิทยา โดยใช้งบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ วิทยากรได้รับความอนุเคราะห์จากตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ

ในการดำเนินโครงการครั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่าน พล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชนในเขตอำเภอจัตุรัส

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้