อบจ.ชัยภูมิ ประชุมเพื่อหาแนวทางพัฒนาและแก้ไขปัญหาการประกอบอาชีพของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

วันพุธที่ 3 ตุลาคม 2555 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมินายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อหาแนวพัมนาและแก้ไขปัญหาการประกอบอาชีพของเกษตรกร

ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้มีแนวคิดในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาในการประกอบอาชีพกับเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ให้เป็นรูปธรรมให้มากยิ่งขึ้น จึงมีแนวทางในการสร้างความร่วมมือระหว่างกันในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาร่วมกันเพื่อพัฒนาสังคมของชุมชนของจังหวัดชัยภูมิให้มีความเข้มแข็ง และเพื่อเป็นการขอรับทราบข้อมูลที่จำเป็นต่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในท้องถิ่นของจังหวัดชัยภูมิ ในการประกอบการตัดสินใจขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ในการผลักดันให้เกิดการพั็ฒนาและแก้ไขปัญหาให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการดำเนินงานในด้านการประกอบอาชีพ ซึ่งในการร่วมประชุมหาแนวทางดังกล่าว องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ประสานกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญสาขาต่างๆมาให้คำปรึกษาและหาแนวทางพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่างๆร่วมกันทั้งในปัจจุบันและอนาคต

คณะคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประกอบด้วย ผศ.ดร.สุดชล วุ้นประเสริฐอาจารย์สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตพืชสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร อาจารย์ ดร.รุจมรกต อาจารย์/หัวหน้าสาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตพืชสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตรนางอนัญญา เทพบุตร หัวหน้ากลุ่มบริการวิชาการเทคโนโลยี นายศัลยพงศ์ วงศ์สมบูรณ์เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป หน่วยอบรมสัมนาและบริการวิชาการแก่ชุมชน นางสาวณัฐนิตย์ป่วนปาน ผู้ประสานงานโครงการ/นักเทคโนโลยีหน่วยอบรมสัมนา และบริการวิชาการแก่ชุมชน

 

 

 

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้