อบจ.ชัยภูมิ อบรมพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา วิธีการเบิกจ่ายเงินของโรงเรียนในสังกัด

วันที่ 25 ตุลาคม 2555 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมินายสมชัย พูดเพราะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา ว่าด้วยวิธีเบิกจ่ายเงินของโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ

สืบเนื่องจากวิธีการเบิกจ่ายเงินงบประมาณของโรเงรียนในสังกัดอยังมีความไม่ชัดเจน และไม่เป็นไปตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยวิธีการงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2541 ซึ่งผลต่อการตรวจสอบของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงการคลังและพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรทางการศึกษาให้เต็มศักยภาพอย่างต่อเนื่อง องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยการนำของท่านมนตรี ชาลีเครือ นายกอบจ.ชัยภูมิ จึงจัดทำโครงการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา ว่าด้วยวิธีการจ่ายเงินของโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา
เข้ารับการฝึกอบรมและนำพาโรงเรียนไปสู่ความสำเร็จบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้ารับการอบรม และพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา ว่าด้วยวิธีการเบิกจ่ายเงินของโรงเรียนในสังกัด อบจ.ชัยภูมิ โครงการอบรมพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาว่าด้วยวิธีเบิกจ่ายเงินของโรงเรียน โดยมีเป้าหมายคือ ผู้บริหารสถานศึกษา เจ้าหน้าที่การเงิน และเจ้าหน้าที่พัสดุ 26 โรงเรียน120 คน โดยได้รับวิทยากรจากกองคลัง อบจ.ชัยภูมิ 3 ท่าน คือ 1.นางมณีรัตน์ ชีวะไพบูลย์ หัวหน้าฝ่ายเร่งรัดและจัดเก็บรายได้ 2.นางละม่อม ป้ายจัตุรัส หัวหน้าฝ่ายสวัสดิการและบำนาญ และ 3.นางวันเพ็ญ ปลูกชาลี หัวหน้าฝ่ายกิจการครูและข้าราชการถ่ายโอน