จังหวัดชัยภูมิ พร้อมเปิดรับจำนำข้าวนาปี
วันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมสยามรีเวอร์ รีสอร์ท นายพรศักดิ์ เจียรณัยผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดการประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ประจำจุดรับจำนำข้าวเปลือก ตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล ซึ่งปีนี้ จังหวัดชัยภูมิได้กำหนดเปิดจุดไว้ 25 จุด 13 อำเภอเพื่ออำนวยความสะดวกแก่เกษตรกรในจังหวัดให้ทั่วถึงมากที่สุด
 
โดยอำเภอเมืองมี 5 จุด คือ สหกรณ์การเกษตรบ้านค่ายหมื่นแผ้วจำกัด, สหกรณ์การเกษตรเมืองชัยภูมิจำกัด, สหกรณ์การเกษตร ธกส.ชัยภูมิจำกัด, หจก.เล่าซุ่ยเซ้งพืชผล, ท่าข้าวแสงภูมิ และวานนท์ธัญญกิจ อำเภอบ้านเขว้า 3 จุด คือ ท่าข้าวลาภเจริญ, โรงสีข้าวนพภร และร้านมาบุญครองการค้า/ อำเภอจัตุรัส 2 จุด คือ ท่าข้าวชฎาภรณ์ และโรงสีอรุณพืชผล/ อำเภอแก้งคร้อ 2 จุด คือ ณรงค์ศักดิ์พืชผล และตลาดกลางพืชไร่จังหวัดชัยภูมิ/ อำเภอคอนสวรรค์ 2 จุด คือ สหกรณ์การเกษตรคอนสวรรค์จำกัดและโรงสีข้าวนิวัฒน์ฟาร์ม /อำเภอภูเขียว 2 จุด คือสหกรณ์การเกษตรภูเขียวจำกัด และท่าข้าวเกษ การเกษตร นอกนั้นอำเภอละ 1 จุด โดยอำเภอเนินสง่า เปิดที่ สหกรณ์ผู้ใช้น้ำด้วยไฟฟ้าบ้านท่าหว้าจำกัด อำเภอบำเหน็จณรงค์ เปิดที่ห้างหุ้นส่วนจำกัดตงจิตรพืชผล อำเภอหนองบัวระเหว เปิดที่ สหกรณ์การเกษตรหนองบัวระเหวจำกัด อำเภอบ้านแท่น เปิดที่ สหกรณ์การเช่าซื้อที่ดินบ้านแท่นจำกัด อำเภอหนองบัวแดง เปิดที่ สหกรณ์การเกษตรหนองบัวแดงจำกัด อำเภอเกษตรสมบูณณ์ เปิดที่ สหกรณ์การเกษตรเกษตรสมบูรณ์จำกัด และอำเภอคอนสาร เปิดที่ สหกรณ์การเกษตรคอนสารจำกัด
 
 
นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้เตรียมพร้อมแล้วทั้ง 25 จุดใน 13 อำเภอ กำลังหาทางเพิ่มจุดรับจำนำในอีก 3 อำเภอที่เหลือ ส่วนโรงสีที่เข้าร่วมโครงการเป็นโรงสีในจังหวัดจำนวน 1 โรง นอกนั้นเป็นโรงสีนอกพื้นที่ ด้านความพร้อมขณะนี้ทุกจุดพร้อมเปิดรับจำนำ เชื่อว่าหากมีข้าวออกจากนา สามารถเปิดรับได้ทันที วันนี้ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ประจำจุด ทั้งเจ้าหน้าที่ของโรงสี ท่าข้าว เจ้าหน้า อคส. การค้าภายใน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ที่นายอำเภอแต่งตั้ง รวมแล้ว 900 กว่าคน เพื่อสร้างความเข้าใจ ร่วมกัน ในการอำนวยความความสะดวกและป้องกันการเอารัดเอาเปรียบเกษตรกร จุดไหนที่เป็นปัญหาในปีที่ผ่านมา ปีนี้ได้นำมาปรับปรุงแก้ไข เชื่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ผ่านการประชุมชี้แจงวันนี้ จะทำงานให้เกษตรกรได้ประโยชน์สูงสุดจากโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล