ตั๊กดอดควงเจ้าสัวทำบุญร่วมชาติถือฤกษ์ดีถวายกฐินวัดดังชัยภูมิ

ตั๊กดอดควงเจ้าสัวทำบุญร่วมชาติถือฤกษ์ดีถวายกฐินวัดดังชัยภูมิก่อนเข้าพิธีหมั้นพร้อมแต่งปีนี้แน่นอนแต่ ทั้งคู่ขอปัดตอบสื่อแค่มาตามว่าที่สามีเพื่อเดินมากราบไหว้พระเกจิดังอีสาน ที่เจ้าสัวใหญ่ให้ความเคารพนับถือมานาน เอาฤกษ์ทำบุญถวายกฐินร่วมชาติกับครูบาอาจารย์ก่อนเตรียมเข้าพิธีหมั้น19พ.ย .และเดินตามแผนเตรียมเข้าสู่ประตูวิวาห์อย่างเป็นทางการในปีหน้า

เมื่อ เวลา 11.00 น.วันที่ 5 พ.ย.55 หลังจากเป็นข่าวฮือฮาของ น.ส.บงกช คงมาลัย หรือ "ตั๊ก"ตกถังข้าวสารขนานใหญ่และออกมายอมรับเตรียมประกาศหมั้นกับมาหาเศรษฐีหมื่น ล้าน นายบุญชัย เบญจรงคกุล เจ้าสัวใหญ่วัย 58 ปี ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทสัมปทานให้กับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดีแทค หลังคบหากันมาได้ 1 เดือน โดยจะเข้าพิธีหมั้นกันในวันที่ 19 พ.ย.ที่จะถึงในปี2555นี้ และเตรียมที่จะเดินแผนชีวิตเข้าประตูวิวาห์ภายในปีหน้า 2556 ต่อไปนั้น

ล่า สุดดาราสาวชื่อดังตั๊ก บงกช คงมาลัย ควงคู่เจ้าสัวใหญ่ดีแทค และคุณแม่ ฝ่ายว่าที่เจ้าสาวดาราดัง ได้พากันเดินทางมาร่วมกันทำบุญทอดถวายกฐินสามัคคี ร่วมกับพล.ต.ต.รมย์สิทธิ์วีริยาสรร ผบก..อก.ตร.ภ.6 ประธานฝ่ายฆราวาสนำถวายกองกฐินในครั้งนี้ ร่วมกับชาวชัยภูมิที่ให้ความสนใจอยากพบปะดาราสาวชื่อดังอย่างใกล้ชิดที่ร่วมเดินทางมาด้วยตน เองครั้งนี้จนแน่นลานวัดกันอย่างคึกคักในปีนี้ต่างมีประชาชนมาร่วมงานบุญกฐินเพื่อรอ ต้อนรับประธานเจ้าภาพกองกฐินและดาราสาวกันอย่างคึกคักเป็นพิเศษมากกว่าทุกปี มากกว่า 10,000 คน

ณ วัดป่าฉัพพรรณรังสี บ้านโนนฝาย หมู่ 11 ต.หนองโดน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ซึ่งดาราสาวและคู่ใจเจ้าสัวว่าที่คู่หมั้น ต่างไม่ขอให้ข้อมูลอะไรต่อผู้สื่อข่าวที่เดินทางมารอสัมภาษณ์ในการร่วมกัน เดินทางมาทำบุญถวายกฐินสามัคคีที่จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ โดยดาราสาว"ตั๊ก" บงกช กล่าวเพียงว่า เป็นการพาแม่ และตนเอง มาร่วมทำบุญถวายกฐิน กับว่าที่คู่หมั้นและสามีในอนาคตเท่านั้น ซึ่งคุณบุญชัย เป็นคนให้ความช่วยเหลือเป็นโยมอุปถากกับวัดแห่งนี้ที่จ.ชัยภูมิ มาตลอดทุกปีและให้ความเคารพศรัทธราต่อพระครูปลัดสุริยัณ เจ้าอาวาสวัดแห่งนี้เหมือนเป็นครูบาอาจารย์ที่สำคัญอีกท่านหนึ่งมาตลอด และเพื่อความเป็นศิริมงคลของชีวิตจากนี้ไป ในแต่ละหรือปีหนึ่งตามประเพณีของคนไทยทุกคนก็จะต้องได้ร่วมทำบุญทอดถวายกฐิน ให้แต่ละวัดให้ได้อย่างน้อย 1 แห่ง เพื่อเป็นศิริมงคลใหกับชีวิตก่อนที่จะเตรียมเข้าพิธีงานมงคลหมั้นในวันที่19 พ.ย.นี้ และเตรียมจัดพิธีวิวาห์อย่างเป็นทางการไม่เกินปี 2556 นี้ต่อไปซึ่งก็ยังไม่ได้กำหนดวันชัดเจน และขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่ทางว่าที่สามีจะกำหนดร่วมกันอีกครั้งต่อไป