คณะกรรมการเพื่อการคัดเลือกครูสอนดี และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา จังหวัดชัยภูมิ ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 1/2555

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมอาคารนันทนาการผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายทองอินทร์ เพียภูเขียว ประธานคณะกรรมการเหลื่อมล้ำทางการศึกษา จังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่1/2555

ตามที่จังหวัดชัยภูมิ ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 จังหวัด ที่มีผลงานดีเด่นในด้านการจัดกระบวนการคัดเลือกครูสอนดีและได้รับทุนสนับสนุนเป็นเงิน จำนวน 3,000,000 บาท(สามล้านบาทถ้วน) และสำนักงานส่งเสริมสังคมการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) ได้อนุมัติสนับสนุนโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัด (ระยะเตรียมการ) จังหวัดชัยภูมิ ภายในวงเงิน 200,000 บาท (สองแสนบาทถ้วน) ให้กับจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้การดำเนินการตามโครงการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบรรลุตามวัตถุประสงค์ประธานคณะกรรมการเพื่อการคัดเลือกครูสอนดี และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา จังหวัดชัยภูมิ นายทองอินทร์ เพียภูเขียว จึงเรียนคณะกรรมการประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะแก่คณะทำงาน

วาระการประชุม 1.สสค.จะจัดประชุมเชิงปฏิบัติการพลังของข้อมูลกับการยกระดับการศึกษาจังหวัดดีเด่น โดยเชิญคณะทำงานด้านข้อมูลจังหวัดจำนวน 8 ท่าน เข้าร่วมประชุมในระหว่างวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2555 ณ อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ภายในศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี 2.ความเคลื่อนไหวของ สสค. และจังหวัดที่มีกระบวนการคัดเลือกครูสอนดี ดีเด่น 3.พิจารณาแผนดำเนินงานตามโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัด ระยะเตรียมการ จังหวัดชัยภูมิ 4.พิจารณากรอบโครงสร้างของคณะกรรมการเพื่อการคัดเลือกครูสอนดีและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาจังหวัดชัยภูมิ และ 5.แต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายเลขานุการ