ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายก อบจ.ชัยภูมิ พร้อมคณะ นำทีมงาน 7จุดประกาย ถ่ายทำแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2555 นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรีชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นำคณะทีมงานถ่ายทำสารคดีแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิ จากทีวีช่อง 7 สี ในรายการ(7 จุดประกาย) ซึ่งจะออกอากาศทางช่อง 7 สีเวลา 12.00 น.ทุกวัน จันทร์ อังคาร พุธ

ในการนำคณะถ่ายทำในครั้งนี้โดยจุดแรกเริ่มจากอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพระยาแล เจ้าเมืองชัยภูมิคนแรก จุดที่สองอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน อยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือประมาณ 21 กิโลเมตรตามทางหลวงหมายเลข 2051 ภายในบริเวณอุทยานเป็นภูเขาสลับซับซ้อนสภาพป่าในอุทยานจำแนกได้ 2 ชนิด คือป่าเต็งรังและป่าดิบแล้ง มี"น้ำตกตาดโตน" เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ น้ำตกไหลลดหลั่นเป็นชั้นๆมาตามลานหินกว้างสวยงาม โดยเฉพาะฤดูฝนซึ่งจะมีน้ำหลาก ตัวน้ำตกสูงประมาณ 6 เมตร บรรยากาศร่มรื่น จุดที่สาม มอหินขาว (เสาหินมหรรศจรรย์ล้านปี) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดชัยภูมิ ตั้งอยู่ในบริเวณบ้านวังคำแคนห่างจากตัวเมืองชัยภูมิไปทางทิศเหนือ ประมาณ 40 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของหินขนาดใหญ่มหึมาจำนวนหลายแท่ง และกลุ่มหินอีกจำนวนมากขึ้นอยู่ประปรายในพื้นที่เทือกเขา"ภูแลนคา" ลักษณะของหินแต่ละแท่งนี้มีสีขาว ตามความโดเด่นของหินที่ธรรมชาติสรรสร้างตกแต่งได้อย่างอัศจรรย์เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสภาพอากาศแบบธรรมชาติ มีจุดชมวิวสุดแผ่นดินที่ผาหัวนาค สำหรับชมวิวที่อยู่เบื้องล่าง

สำหรับการนำคณะ "7 จุดประกาย" ช่อง 7 สี เดินทางถ่ายทำในครั้งนี้ ท่านมนตรี ชาลีเครือนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ยังให้สัมภาษณ์เรื่องส่งเสริมการท่องเที่ยวมอหินขาวจังหวัดชัยภูมิ ช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชัยภูมิ จะจัดงาน"เทศกาลท่องเที่ยวไม้เมืองหนาว บานชูช่อที่มอหินขาว ประจำปี 2555" ขอเชิญพี่น้อง ประชาชนทั่วประเทศ มาเที่ยวชมในช่วงสิ้นปีเป็นต้นไป นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ+พิมพ์โดย:พฤกษ์ ข่าวโดย:โดโด้