การแข่งขันกีฬาสีภายใน โรงเรียนมารีย์อุปถัมชัยภูมิ ครั้งที่ 24 ปีการศึกษา 2554

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09.00 น. ณ สนามกีฬาโรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีภายใน โรงเรียนมารีย์อุปถัมชัยภูมิ ครั้งที่ 24 ปีการศึกษา 2554

โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ชัยภูมิ ได้ตระหนักถึงความสำคัญและมีส่วนช่วยในการสนับสนุนพัฒนามาตรฐานการศึกษาภายในสถานศึกษา จึงได้จัดกิจกรรมกีฬาสีภายในขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน ครู และบุคลากรในโรงเรียนเป็นผู้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ ฝึกให้นักเรียนมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และสามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างเป็นสุข เพื่อเพิ่มทักษะด้านกีฬา และรู้จักวางแผนในการทำงาน เพื่อนำไปใช้ในการแข่งขันทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน และเพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถในด้านกีฬา ฝึกการเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี


ทางโรงเรียนได้ดำเนินการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2555 โดยจัดให้มีการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆดังนี้ ระดับอนุบาล แข่งขันกีฬาทั้งหมด 5 ประเภท คือ 1.เกมส์ชักกะเย่อ2.เกมส์วิ่งผลัดอุ้มลูกโป่ง 3.เกมส์วิบาก 4.เกมส์แม่จ๋าหนู่อยู่นี่ 5.กรีฑา ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา แข่งขันกีฬาทั้งหมด 8 ประเภท คือ 1.กรีฑาทุกระดับชั้น 2.ฟุตบอล ชาย-หญิง 3.บาสเกตบอล ชาย-หญิง 4.เซปักตะกร้อชาย 5.แชร์บอล ชาย-หญิง 6.ว่ายน้ำ 7.เปตอง 8.วอลเลย์บอล ชาย-หญิง ช่วงชั้นที่สาม

 

 

 

 

 

 

พิมพ์โดย:พฤกษ์ ภาพข่าวโดย:โดโด้