อบจ.ชัยภูมิ จัดการแข่งขันการออกกำลังกายโดยใช้อุปกรณ์ฮูลิฮูปประกอบเพลง ตามโครงการสร้างเสริมสุขภาพลดความเสี่ยงไร้โรค ไร้พุง ประจำปี 2556

วันที่ 19 สิงหาคม 2556 เวลา 10.00 น. ณ อาคารสิริวัณวรี สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันการออกกำลังกายโดยใช้อุปกรณ์ฮูลิฮูปประกอบเพลง ตามโครงการสร้างเสริมสุขภาพลดความเสี่ยงไร้โรค ไร้พุง ประจำปี 2556

โครงการดังกล่าวได้ดำเนินโครงการเป็น 2 กิจกรรม ได้แก่ การอบรมให้ความรู้กับกลุ่มผู้รักสุขภาพและแกนนำการดูแลสุขภาพ ซึ่งได้จัดการอบรมเมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม 2556 ณ สาลาประชาคมจังหวัดชัยภูมิ และจัดการแข่งขันการออกกำลังกายโดยใช้อุปกรณ์ฮูลาฮูปประกอบเพลง ในวันที่ 19 สิงหาคม 2556 ณ อาคารสิริวัณวรี สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ ความเข้าใจด้านโภชนาการและการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี สามารถป้องกันโรคต่างๆได้พร้อมทั้งนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้บุคคลอื่น สามารถรวมกลุ่มเป็นกลุ่มพลังรักสุขภาพที่มีการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ กลุ้มเป้าหมายได้แสดงออกและร่วมแข่งขันในระดับจังหวัดเป็นการพัฒนาศักยภาพกลุ่มให้มีความสามมัคคีและความเข้มแข็งซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้มีกลุ่มตัวแทนผู้รักสุขภาพในเขตจังหวัดชัยภูมิ 16 อำเภอ พร้อมทั้งคณะกรรมการตัดสิน และเจ้าหน้าที่รับผิดชอบโครงการ รวมทั้งสิ้น 157 คน กำนดจัดการแข่งขันวันที่ 19 สิงหาคม 2556 ณ อาคารสิริวัณวรี สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ

ผลการประกวดฮูลิฮูป อันดับที่1 อำเภอแก้งคร้อ อันดับที่ 2 อำเภอคอนสวรรค์ อันดับที่ 3 อำเภอเมือง