อบจ.ชัยภูมิเปิดการฝึกอบรม โครงการเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้ติดเชื้อ เอชไอวี

วันที่ 14 มีนาคม 2557 เวลา 10.00 น. ณ ศาลาประชาคมจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้ติดเชื้อ เอชไอวี ประจำปี 2557 ณ ศาลาประชาคมจังหวัดชัยภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

สืบเนื่องจากภาวการณ์ชะลอตัวของระบบเศรษฐกิจของประเทศ ส่งผลกระทบถึงค่าครองชีพของประชาชนที่จะต้องมีภาระเพิ่มมากขึ้น ทำให้การดำรงชีวิตของประชาชนมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะเป็นแนวทางหนึ่งที่จะพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ติดเชื้อเอชไอวีให้ดียิ่งขึ้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีอำนาจและหน้าที่ในการสังคมสงเคราะห์และพัฒนาคุณภาพชีวิต เด็ก สตรี คนชรา และผู้ด้อยโอกาส ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยกองส่งเสริมคุณภาพชีวิตจึงได้จัดทำโครงการเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้ติดเชื้อเอชไอวี ประจำปี 2557 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้ติดเชื้อ เอชไอวี ได้มีความรู้ ความเข้าใจถึงวิธีการเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่อย่างถูกต้อง ส่งเสริมให้ผู้ติดเชื้อเอชไอวีสามารถลดรายจ่าย-เพิ่มรายได้ และมีอาหารไว้บริโภคภายในครอบครัวเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ติดเชื้อเอชไอวีได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกันและให้ชุมชนเกิดการยอมรับผู้ติดเชื้อภายในชุมชนมากยิ่งขึ้น

การฝึกอบรมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการฝึกอบรม ประกอบด้วยผู้ติดเชื้อเอชไอวีในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ รวม 16 อำเภอ จำนวน 67 คน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโครงการ จำนวน 16 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 83 คน โดยจัดฝึกอบรมในวันที่ 14 มีนาคม 2557 ณ ศาลาประชาคมจังหวัดชัยภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ โดยผู้ฝึกอบรมทุกคนจะได้รับปัจจัยการผลิตซึ่งประกอบด้วยไก่พันธุ์ไข่ อาหารไก่ พร้อมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการเลี้ยงไก่ ทั้งนี้ ได้เรียนเชิญวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถจากโรงพยาบาลชัยภูมิและสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ มาให้ความรู้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม ในครั้งนี้