ชัยภูมิ แถลงข่าวการดำเนินงานตามแผนพัฒนาเมืองชัยภูมิ

วันที่ 24 มีนาคม 2557 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมพญาแล ชั้น 5 สาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายบรรยงค์ เกียรติก้องชูชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชัยภูมิ พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ดร.มานะ สินธุวงษานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1  และนายอิสระ พรหมเดชบุญ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกันแถลงข่าวการดำเนินงานตามแผนพัฒนาเมืองชัยภูมิ

จากการที่จังหวัดชัยภูมิ โดยนายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ มีนโยบายที่จะพัฒนาเมืองชัยภูมิ ให้เป็นเมืองแห่ง 3 ที่สุด ได้แก่ เมืองที่มีคุณภาพ คุณธรรมที่สุด เมืองที่น่าอยู่ น่าเที่ยวที่สุด และเมืองที่ปลอดภัยที่สุด และได้มอบหมายให้คณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2557 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ประชุมคณะกรรมการแผนพัฒนาเมืองชัยภูมิ 12 ปี เพื่อติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดให้ดำเนินการโดยเร็ว โดยเฉพาะบริเวณที่จะดำเนินการก่อสร้าง 3 แห่ง ได้แก่ 1.การก่อสร้างหอพญาแลเฉลิมพระเกียรติ บริเวณวัดชัยประสิทธิ์ ให้เร่งตอกเสาเข็มภายในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งหอพญาแลเฉลิมพระเกียรติ จะเป็นหอที่มีลักษณะแปลกใหม่ควบคุมด้วยระบบไฮโดรลิค ไม่เหมือนที่อื่น ซึ่งจะเป็นจุดดึงดูดให้คนมาท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิมากขึ้น 2.บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ขณะนี้ได้ดำเนินการออกแบบวงเวียนใหม่ ให้สวยงามมากขึ้น โดยจะปรับบริเวณรั้วทั้ง 4 ด้าน คือ โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ด้านศาลาเอกลักษณ์ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ โดยหน่วยงานราชการคือสำนักงานที่ดินจังหวัด จะย้ายออกไปอยู่ที่ใหม่บริเวณถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า การดำเนินการในส่วนนี้ จะเริ่มได้เดือนเมษายน 2557 3.ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ จะมีการปรับปรุงรั้วศาลากลางและบริเวณด้านหน้าลานจอดรถ และปลูกต้นไม้ที่มีทรงสวยไว้เป็นร่มเงา

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องงบประมาณดำเนินการในครั้งนี้ จะใช้งบประมาณที่ได้จากการขายเสื้อภูมิใจชัยภูมิ และจากที่ประชาชนร่วมกันถวายช้างในงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแล นอกจากนี้แล้วจังหวัดชัยภูมิจะพัฒนาเจริญเติบโตได้ ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับการจัดรูปที่ดินในการทำถนนให้เหมาะสม จะทำให้การสัญจรไปมาสะดวกรวดเร็วไม่ติดขัด ในขณะนี้ กำลังจัดรูปที่ดินบริเวณบ้านหนองสังข์-หนองหลอด- บ้านเมืองเก่า ซึ่งหากทำถนนบริเวณนี้แล้วเสร็จการจราจรก็ไม่ต้องผ่านห้าแยกโนนไฮ และจะสามารถลดการแออัดได้ในระดับหนึ่ง
 
 
บริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล
 
 
บริเวณหน้าวัดชัยประสิทธิ์
 
 
บริเวณหน้าศาลากลาง