ข่าวล่าสุด





ชัยภูมิ เปิดคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่

                       วันที่ 22 เมษายน 2558 เวลา 10.00 น. ณ โรงเรียนบ้านวังเสมา พินิจ อนุสรณ์ บ้านวังเสมา ตำบลกุดน้ำใส อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี เปิดโครงการคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ โดยมีนางสาวปาริชาติ ชาลีเครือ ประธานคณะทำงานที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจัหวัดชัยภูมิฝ่ายยุทธศาสตร์ นายวรเทพ เด่นวงษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายอรรถวีร์ อุรวัฒนพันธ์ ส.อบจ. อำเภอจัตุรัส เขต 1 นายสมบัติ โกสินทร์ ส.อบจ.อำเภอจัตุรัส เขต 2 เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการ

                       กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดทำโครงการคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ฯ ซึ่งเป็นโครงการที่ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับไว้เป็นโครงการในพระราชานุเคราะห์ฯ เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ในครั้งนี้ คณะกรรมการโครงการคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้บูรณาการร่วมกันกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้บริการประชาชนและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โครงการในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต ได้มอบชุดยาสามัญประจำบ้านจำนวน 400 ชุด เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ มอบถุงยังชีพจำนวน 100 ชุด และมีการให้บริการจากหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานขนส่งจังหวัดรับชำระภาษีรถ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด รับทำหมันสุนัข ฯลฯ สำนักงานที่ดินจังหวัดแจกพันธุ์พืช สำนักงานประมงจังหวัดแจกพันธุ์ปลา มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

                     นอกจากนั้น อบจ.ชัยภูมิ  ได้จัดทำศูนย์เรียนรู้เคลื่อนที่ ในเรื่องการใช้พลังงานทดแทน ภายใต้โครงการระบบน้ำหยดเพื่อการเกษตรพลังงานแสงอาทิตย์ ตามแนวพระราชดำริฯ เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์ เพื่อรับฟังบรรยายจากเจ้าหน้าที่ อบจ.ชัยภูมิ และเพื่อให้เกษตรกร พี่น้องประชาชน เด็กและเยาวชน ได้เรียนรู้และเห็นความสำคัญของพลังงานทดแทนอีกด้วย