ข่าวล่าสุด





โครงการคุณธรรมและจริยธรรม ของบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เพื่อสร้างเสริมและพัฒนาจิตใจในการปฏิบัติงาน ทุกวันพระ ข้างขึ้น ข้างแรม 15 ค่ำ

                  วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิด โครงการคุณธรรมและจริยธรรม ของบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เพื่อสร้างเสริมและพัฒนาจิตใจในการปฏิบัติงาน ทุกวันพระ ข้างขึ้น ข้างแรม 15 ค่ำ

                  กิจกรรมการพัฒนาของประเทศในปัจจุบันที่มุ่งเน้นพัฒนาทางเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและยกระดับประเทศให้เท่าเทียมนานาชาติ ผลจากการพัฒนาได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคนในสังคม ไปสู่สังคมที่หลงไหลในวัตถุนิยมและบริโภคนิยมที่ขาดระเบียบวินัย ขาดความสามัคคีและห่างไกลศีลธรรม จากสภาพปัญหาดังกล่าว จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาดำเนินการแก้ไขในการปรับบริบทการพัฒนาประเทศจากการมุ่งเน้นแข่งขันด้านเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว ให้มีการพัฒนาจิตใจควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยมิติทางศาสนานำศีลธรรมกลับคืนสู่สังคมเพื่อสร้างค่านิยมคุณธรรมและจริยธรรม การพัฒนาด้วยกระบวนการนี้ จะเป็นการพัฒนาทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน มีศรัทธาอันประกอบด้วยปัญญาและมีความใกล้ชิดศาสนามากขึ้น มีสภาพจิตใจืี่ดีและมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับสังคมแวดล้อมด้วยความมั่นใจและเข้มแข็ง พร้อมทั้งมีความมั่นคงในการประกอบสัมมาชีพตลอดไป อบจ.ชัยภูมิได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น โดยมีผู้เข้าอบรม ประกอบด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 351 คน พร้อมทั้งได้นิมนต์พระสงฆ์ จากวัดคลองลี่ เพื่อแสดงธรรมในกิจกรรมครั้งนี้ โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นทุก วันพระ ข้างขึ้น ข้างแรม 15 ค่ำ