พิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนโนนคร้อวิทยา ครั้งที่ 35 ประจำปีการศึกษา 2555

วันที่ 9 สิงหาคม 2555 เวลา 09.00 น. สนามโรงเรียนโนนคร้อวิทยา อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมินายสมชัย พูดเพราะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนโนนคร้อวิทยา ครั้งที่ 35 ประจำปีการศึกษา 2555

คณะกรรมการการจัดการแข่งขัน ได้ตระหนักถึงนโยบายที่มุ่งส่งเสริมกีฬาให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ การมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ไม่หมกมุ่นกับอบายมุขต่างๆและเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้มาสนใจกีฬา โดยบูรณาการไว้ในกระบวนการเรียนการสอนและกิจกรรมนันทนาการ ตลอดจนเป็นการพัฒนามาตรฐานกีฬาให้สูงขึ้น อีกทั้งส่งเสริมให้กีฬามีความก้าวหน้าแพร่หลายจากนักเรียนไปสู่ประชาชน อันเป็นการพัฒนาคุณภาพทรัพยากรของท้องถิ่นและของชาติให้เป็นไปอย่างดี การจัดการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 สิงหาคม 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนเป็นผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา เพื่อส่งเสริมนักเรียนให้เป็นผู้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนเป็นผู้มีระเบียบวินัยมีน้ำใจเป็นนักกีฬาและรักความสามัคคี เพื่อให้นักเรียนได้นำความรู้เกี่ยวกับทักษะการเล่นกีฬามาใช้ในการแข่งขันได้ถูกต้อง เพื่อคัดเลือกนักกีฬาไปแข่งทักษะระดับต่างๆต่อไป และเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนและชุมชน

ในการแข่งขันได้แบ่งนักเรียนออกเป็น 2 คณะสี ประกอบด้วย คณะสีม่วงและคณะสีขาว จัดให้มีการแข่งขันออกเป็น 8 ประเภทกีฬาได้แก่ ฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ บาสเกตบอล แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส เปตอง และกรีฑา

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้